BẢO QUẢN VÀ BẢO DƯỠNG SẼ ĐẠP ĐẠP TẬP NHƯ THẾ NÀO ?

HƯỚNG DẪN BẢO DƯỠNG Ngày: 01-03-2018 bởi: Admin Sportsland

BẢO QUẢN VÀ BẢO DƯỠNG SẼ ĐẠP ĐẠP TẬP NHƯ THẾ NÀO ?

Xe đạp tập thể dục là một thiết bị thể thao quen thuộc với chúng ta. Việc luyện tập với thiết bị này sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho chúng ta. Vì vậy nhiều thiết bị này đang được rất nhiều người ưa chuộng. Bài viết bên dưới đây sẽ gởi đến các bạn cách bảo quản và bảo dưỡng xe đạp tập thể dục đúng cách để tăng tuổi thọ. Hãy cùng nhau xem qua nhé!           

                                           

1.Việc bảo dưỡng xe đạp tập có một số vấn đề cần lưu ý như sau:

- Thường xuyên vệ sinh xe đạp tập, tránh để xe đạp bám bụi, lau chùi cần phải nhẹ nhàng đúng cách tránh mất lớp sơn, làm hỏng lớp sơn mà xe đạp tập nhanh chóng hỏng.

- Xe đạp tập thường chứa thêm bộ hộp xích. Sau một thời gian, có thể nó sẽ bị khô và hao mòn, bạn cần tra dầu lại để đảm bảo nó hoạt động tốt hơn. Nhất là phần ổ chốt có thể bị dít sau một thời gian sử dụng.

- Thậm chí là bộ hộp xích có thể bị dão khi bạn sử dụng thường xuyên. Kêu lọc cọc khi bạn tập. Khi xe có hiện tượng như  vậy bạn nhớ gọi điện đến trung tâm bảo dưỡng của chúng tôi để căng lại hộp xích nhé.


 2.Những điều nên tránh:

Để sử dụng và bảo quản được xe đạp tập được lâu dài nhất. Trong quá trình tập nhớ tránh những điều sau :

- Dù hầu hết các loại xe đạp đều được phủ một lớp sơn tĩnh điện chống xước và chống ăn mòn Oxi hóa. Nhưng khi bạn tập nên tránh để rớt mồ hôi lên xe, Bạn có thể sử dụng khăn quàng qua vai để thấm mồ hôi trong quá trình tập. Mồ hôi có chứa muối nên rất dễ làm bong, tróc lớp sơn xe, khiến chúng dễ bị cũ và ăn mòn.

- Khi ngồi đạp bạn cần căn chỉnh chuẩn yên cũng như tư thế ngồi sao cho thoải mái nhất, yên không quá cao cũng không quá thấp. Các vòng đạp chuẩn sẽ tránh được rung lắc.

Xem thêm: Hàng trăm chủ đầu tư đã phải lòng dịch vụ bảo trì phòng gym của Sportsland

3.Cách tập với xe đạp tập thể dục đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất.

 

Thứ nhất là tư thế chuẩn khi đạp xe.

Khi tập với xe đạp tập thể dục thì tư thế chuẩn nhất là cơ thể hơi nghiêng về phía trước. Hai tay duổi thẳng, hóp chặt bụng, dùng cách thở bằng bụng, hai đùi song song với thanh ngang của xe, đầu gối, hông luôn phối hợp nhịp nhàng, đồng thời chú ý tới nhịp điệu đạp xem. 

  Thứ hai là động tác đạp xe.

Rất nhiều bạn nghĩ rằng động tác đạp xe chuẩn là dùng chân đạp xuống dưới khi nào bánh xe quay thì đạp nhưng thực ra thì đạp chuẩn phải bao gồm 4 động tác thống nhất đó là đạp, kéo, nâng và đẩy. Chân đạp xuống dưới, bàn chân co lại kéo lên, rồi nâng bàn đạp cuối cùng đẩy xuống, như vậy mới hoàn thành tròn một nhịp đạp xe. Như vậy đạp xe nhịp nhàng vừa tiết kiệm sức vừa đẩy nhanh tốc độ.

  Thứ ba bạn cần phải biết cách đạp xe kết hợp với luyện nhịp thở.

Phương pháp này đòi hỏi bạn đạp xe khoảng 30 phút với tốc độ trung bình. Khi đạp xe cần nhớ phải luôn kết hợp với thở sâu. Hãy hít vào thật mạnh, sau đó thở ra thật nhẹ nhàng, nó sẽ rất hữu ích nâng cao chức năng tim, phổi.

   Thứ tư là luôn sử dụng lòng bàn chân để đạp xe.

Hãy để bàn đạp tiếp xúc với chính giữa lòng bàn chân. Vì ở lòng bàn chân có huyệt thông tuyền do đó khi sử dụng lòng bàn chân đạp xe thì nó có tác dụng xoa bóp huyệt đạo này.

Bài viết bên trên vừa chia sẻ với các bạn cách bảo quản và bảo dưỡng xe đạp tập thể dụccác bạn hãy xem qua và bảo quản thiết bị của mình thật tốt nhé!

Ngoài ra bạn có thể tham khảo mẫu xe đạp Impulse PS300 của Sportsland: 


Xem chi tiết sản phẩm Impulse PS300: Link

Bài viết liên quan