4 ĐỘNG TÁC GIÚP TĂNG CHIỀU CAO VÔ CÙNG HIỆU QUẢ

HƯỚNG DẪN TẬP LUYỆN Ngày: 01-03-2018 bởi: Admin Sportsland

4 ĐỘNG TÁC GIÚP TĂNG CHIỀU CAO VÔ CÙNG HIỆU QUẢ

Chiều cao luôn là một vấn đề được nhiều người phải suy tư, nhất là khi bước vào độ tuổi trường thành. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn có thể sở hữu một chiều cao lý tưởng. Nếu không thì đây sẽ trở thành nguyên nhân chính khiến cánh mài râu trở nên tự ti. Thấu hiểu được vấn đề đó, bài viết sau đây chia sẻ với các bạn 4 động tác giúp tăng chiều cao vô cùng hiệu quả. Cùng nhau xem qua nhé!

Động tác xoắn cột sống:

 

 
Để thực hiện được động tác này, đầu tiên bạn hãy nằm ngửa trên thảm, đặt hai tay dọc theo người. Rồi sau đó hít vào, từ từ co hai gối, sao cho hai chân song song với nền nhà, đồng thời nâng đầu lên. Tiếp theo, bạn hãy thở ra và xoắn cột sống nghiêng hai chân sang trái, giữ nguyên tư thế, hít thở đều. Sau đó thực hiện cho bên phải.

Động tác con mèo:


Động tác tiếp theo trong 4 động tác giúp tăng chiều cao là động tác tạo tư thế con mèo. Để thực hiện bạn hãy gập người và dồn trọng lượng cơ thể lên bốn điểm là hai bàn tay và hai đầu gối. Hai bàn tay cách nhau một khoảng cách bằng vai, hai đầu gối cách nhau một khoảng cách bằng hông. Rồi sau đó bạn chầm chậm hóp cơ bụng, tạo cảm giác kéo rốn về phía xương cột sống, đẩy lưng cao lên để tạo sức căng cho cột sống. Hạ thấp và thả lỏng cổ, đầu khi bạn thở ra. Cuối cùng bạn hãy cong lưng và ngẩng cổ hướng lên trần nhà khi bạn hít vào.

Động tác rắn hổ mang:

Động tác tiếp theo là động tác rắn hổ mang. Để thực hiện động tác này, bạn hãy nằm sấp trên thảm, hai lòng bàn tay đặt trên sàn, cạnh ngực. Hít vào, dùng lực cánh tay nâng người lên khỏi sàn, uốn cong lưng về sau càng nhiều càng tốt, mắt hướng lên trần nhà. Giữ nguyên tư thế và hít thở đều.

Động tác Lên xà tay:

 

Đây là một bài tập gym phổ biến giúp cải thiện chiều cao rõ rệt vì giúp trọng lượng thân dưới căng ra, giảm sự đè nén căng thẳng giữa các cột sống. Động tác thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần đu lên thanh xà và duỗi thẳng thân. Trong trường hợp cơ thể của bạn không thẳng, hãy cố gắng cong đầu gối hơi cao cho đến khi treo cơ thể một cách tự do. Trong lúc lên xà thì bạn cần giữ tay, vai và hông ở trạng thái thoải mái nhất. Treo mình ít nhất 20 giây và thực hiện 10 lượt tối thiểu cho 1 lần tập.

Bài viết trên vừa giới thiệu với các bạn 4 động tác giúp tăng chiều cao vô cùng hiệu quảCác bạn có thể xem qua, và luyện tập theo những hướng dẫn bên trên, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng với kết quả mình đạt được nếu luyện tập chăm chỉ và đúng cách nhé!

Bài viết liên quan