BÍ QUYẾT ĐẸP TỪ GYM: CÁCH CHẠY BỘ GIẢM CÂN SAU 2 THÁNG

HƯỚNG DẪN TẬP LUYỆN Ngày: 09-09-2018 bởi: Admin Sportsland

BÍ QUYẾT ĐẸP TỪ GYM: CÁCH CHẠY BỘ GIẢM CÂN SAU 2 THÁNG

Sau đây là bí quyết chạy bộ được nhiều bạn áp dụng để giảm cân, tăng sức bền và tăng cường sức khỏe. Phương pháp chạy bộ giảm cân dưới đây, bạn có thể áp dụng cho việc chạy bộ ngoài công viên hay chạy bộ trên máy chạy bộ ngay tại nhà.

Qúa trình luyện tập giảm cân an toàn cho sức khỏe đòi hỏi bạn có tính kiên trì chứ không như những loại thuốc giảm cân tức thì khác, cũng không bắt bạn phải nhịn ăn và để lại hệ lụy về sau. Nếu bạn muốn giảm cân, săn chắc, khỏe mạnh với bí quyết sau thì hãy kiên trì liên tục chỉ trong 2 tháng thôi, bạn sẽ được đền đáp với những gì mà bạn bỏ ra.


1. Tháng đầu: Thời gian này bạn chạy bộ để cho cơ thể thích nghi

Bạn để cơ thể làm quen với việc đi bộ nhanh hay chạy bộ bước ngắn từ 10 -15 phút, và không nên chạy quá nhiều chỉ nên chạy từ 1-2 km.


2. Qua tháng thứ 2: Chạy tăng thời gian và khoảng cách để thu lại hiệu quả

Sau một tháng bạn đã quen với việc chạy bộ, giờ thì bạn chạy tăng tốc hơn trước để thu lại cơ thể thon gọn, giảm mỡ bụng, mỡ đùi. Hãy tăng khoảng cách chạy lên đến 3 - 4 km.

Bạn hãy áp dụng chạy luân phiên theo trình tự: 2 phút chạy nhanh, 1 phút chạy chậm, 5 phút chạy nhanh, 1 phút chạy lên dốc hoặc leo bậc thang. Và lặp lại trong vòng 40 đến 90 phút mỗi ngày. Chất béo chỉ bị đốt cháy sau 30 phút chạy bộ. Ngoài ra việc giữ thói quen đều đặn cũng quan trọng không kém, hãy di trì việc chạy bộ 3 - 4 buổi/ tuần.

Nếu việc chạy bộ của bạn diễn ra trên máy chạy bộ tại nhà thì bạn hãy theo dõi mạch đập để hiểu cơ thể hơn và mang lại hiệu quả tốt hơn.

Hãy tính xem mạch đập phù hợp với cơ thể bạn là bao nhiêu?

Với công thức sau:

Mạch đập bình thường  = (220 - số tuổi) x 60%

Đặc biệt bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng để việc chạy bộ đúng cách:Những lưu ý trong việc chạy bộ đúng cách 


Ngoài việc chạy bộ giảm cân, thì chạy bộ hằng ngày còn rất tốt cho cơ thể, tim mạch, não bộ và hô hấp… Nên hãy tạo cho chính mình thói quen thể thao tích cực này mỗi ngày để có một khoảng thời gian thoải mái và lắng nghe cơ thể nhiều hơn.

Bài viết liên quan