CÁC BƯỚC TẬP THỂ HÌNH DÀNH CHO NGƯỜI GẦY

HƯỚNG DẪN TẬP LUYỆN Ngày: 02-03-2018 bởi: Admin Sportsland

CÁC BƯỚC TẬP THỂ HÌNH DÀNH CHO NGƯỜI GẦY

Bạn sở hữu một thân hình khá gầy và muốn tập gym để cải thiện vóc dáng? Các bạn hãy tham khảo qua bài viết dưới đây, để biết thêm các bước tập thể hình dành cho người gầy mà áp dụng theo để đạt được hiệu quả như mong muốn nhé!

1. Tập luyện một cách nhẹ nhàng

Bởi vì người gầy có sức khỏe yếu hơn so với người đã từng luyện cơ bắp vì thế khi tập thể hình bạn nên tập một cách chậm rãi. Bạn nên bắt đầu từ các bước tập thể hình đơn giản nhất phù hợp với sức khỏe của bạn. Một thời gian sau đó mới tăng dần lên. Một lưu ý nho nhỏ cho các bạn là Không được tập quá sức. Bởi vì như vậy sẽ làm tiêu hao quá nhiều calo khiến cơ thể không đủ năng lượng để hoạt động hằng ngày và gây phản tác dụng.


2. Tìm người cùng tập chung

Kiếm được một bạn cùng tập là cách để tăng động lực luyện tập cho bạn rất hiệu quả đấy nhé! Bên cạnh đó người bạn cùng tập có thể hỗ trợ bạn khi nâng tạ, chỉnh các tư thế sai trong các bước tập thể hình của bạn. Điều này giúp bạn tăng phần trăm thành công lên rất nhiều.

3. Tìm lời khuyên từ những người có kinh nghiệm tập thể hình

Những người đã từng tập thể hình sẽ có nhiều kinh nghiệm. Bạn nên tìm những lời khuyên từ họ. Như thế sẽ góp phần làm tăng khả năng tập luyện hiệu quả hay quyết tâm của bạn rất lớn. Vì họ là những người đã kinh qua toàn bộ các bước tập thể hình mà bạn đang thực hiện bây giờ, sẽ cho bạn lời khuyên tốt nhất để bạn hoàn thiện mình hơn.

6. Thời gian tập luyện

Bạn nên lựa chọn thời gian tập luyện phù hợp để tối ưu hóa hiệu quả đạt được. Buổi sáng từ 6 – 9h sáng, buổi chiều từ 4 – 7 giờ tối. Với 2 khoảng thời gian này, bạn chỉ nên chọn một trong hai, nhưng thời gian tốt nhất vẫn là vào buổi chiều. Trong mỗi lần tập cần có thời gian nghỉ ngơi giữa các bạn tập ít nhất là 30 giây, và cũng không được nghỉ ngơi nhiều quá vì như thế sẽ giảm sức nặng của bạn khi tập.

7. Cần có tính kiên nhẫn

Tính kiên nhẫn là điều tối thiểu người tập thể hình nên có nếu muốn đạt được kết quả từ việc luyện tập này. Tập luyện không phải là quá trình có thể hoàn thành sau một đêm, vì thế bạn cần tập luyện từ từ rồi sau đó mới nâng chế độ luyện tập lên bậc cao hơn, chỉ cần kiên nhẫn, thành công sẽ nhanh chóng đến với bạn.


8. Để tập thể hình cho người gầy hiệu quả cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý

·         Chia ra nhiều bữa ăn: đặt đồng hồ báo thức để ăn hai giờ 1 lần. Nếu bạn đang đói, hãy ăn nhiều. Nếu bạn không đói, có thể ăn một gói nhỏ ngũ cốc, một cái bánh ngọt… Điều này là cần thiết giúp bạn tăng năng lượng cho cơ thể.

·         Nước: nước cần thiết cho cơ thể. Nước giúp rửa sạch độc tố, chuyển hóa fat và giảm độ giữ nước trong cơ thể. Cơ thể bạn có khoảng 70% nước. Đối với người khó tăng cơ thì cần phải luôn luôn bổ sung nước cho cơ thể, có thể uống khoảng 3-4 lít mỗi ngày.

·         Khẩu phần ăn: trong khẩu phần ăn của mình bạn nên bổ sung protein, một hay hai khẩu phần rau xanh, những thực phẩm giúp tăng cơ bắp cho đàn ông trong bữa ăn của mình.


Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn các bước tập thể hình dành cho người gầy để giúp các bạn tập luyện hợp lý hơn. Mong rằng với bài viết này các bạn có thể lập ra một kế hoạch tập luyện thật hiệu quả nhé.

Bài viết liên quan