CHIA SẺ NHỮNG BÀI TẬP GYM CHO NỮ GIÚP SĂN CHẮC CƠ THỂ

HƯỚNG DẪN TẬP LUYỆN Ngày: 02-03-2018 bởi: Nguyễn Lê Diệu Huyền

CHIA SẺ NHỮNG BÀI TẬP GYM CHO NỮ GIÚP SĂN CHẮC CƠ THỂ

Những bài tập gym cho nữ giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể rất hiệu quả. Việc tập gym không chỉ giúp vòng eo thon gọn, săn chắc, vóc dáng cân đối mà còn giúp tăng nhịp tim, cải thiện sức khỏe và tăng khả năng chịu đựng của bạn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với các bạn một vài bài tập giúp cơ thể săn chắc và khỏe mạnh hơn cho các bạn nữ.

Động tác đá lunges:

 

 
Hai bàn tay và đầu gối chống sao cho lưng của bạn song song với mặt sàn. Từ từ bạn hãy đưa chân phải về phía trước ép sát bụng, ra sau và lên cao hết biên độ sao cho đùi và người thẳng. Bài tập này đơn giản nhưng sẽ đem lại cho bạn rất nhiều hiệu quả nếu tập đúng và đủ. Thực hiện 3 sets mỗi ngày, mỗi set 15-20 lần.

Tập với tạ:

Từ tư thế đứng thẳng hai tay cầm tạ đưa chân phải lên trước, chân trái chỉ dùng mũi chân hạ thấp trọng tâm sao cho gối gần chạm đất và đùi vuông góc với mặt sàn rồi đứng lên. Thực hiện mỗi ngày 3 sets và 15-20 lần cho một sets, nghỉ 5-10s và đổi chân để đạt được hiểu quả tối đa. Khi tập, bạn cần lưu ý  là chân sau phải đứng bằng mũi chân, khi hạ trọng tâm không được để đầu gối chạm mặt sàn để tránh chấn thương và tăng hiệu quả tập luyện.

Bài tập Squat:

 

 
Người đứng thẳng chân mở rộng bằng vai, hai tay nắm hờ vào nhau đưa về trước. Mũi chân mở một góc khoảng 30 độ. Từ từ hạ thấp trọng tâm kéo người thẳng về phía trước. Điều chỉnh thân người thẳng. Sau đó dùng cơ đùi đứng thẳng người lên. xuống hít vào lên thở ra. Để thực hiện có hiệu quả nhất, bạn nên tập mỗi ngày 3 sets, mỗi set 15-20 lần, và nghỉ 5-10s giữa mỗi set. Thêm một lưu ý nho nhỏ nữa là độ rộng của chân hẹp sẽ tác động rất lớn vào cơ đùi trước, khi chân rộng bằng vai thì bài tập tác động lên toàn bộ cơ đùi, mông. Thực hiện động tác trong tư thế lưng của bạn phải thẳng, ngực ưỡn, đầu ngẩng cao vừa phải. Biên độ của động tác hoàn thành khi mông của bạn xuống bằng hoặc dưới đầu gối và trọng tâm phải đổ về phía gót chân. Đầu gối phải cùng phương với mũi chân. Cần tuân thủ đúng quy tắc khi squat để tránh những chấn thương khi thực hiện.

Bài tập Legs Press:

 

 
Đầu tiên, bạn hãy nằm thẳng người lên ghế, hai chân để rộng hơn vai. Khi xuống co chân hết mức có thể mà không làm lưng bị cong lên, đùi và cẳng chân tạo thành một góc vuông. Dùng cơ đùi và cơ mông để nâng tạ lên và sau đó duỗi thẳng chân. Có thể tăng dầ dần mức tạ theo thời gian tập luyện. Thực hiện 3 sets một ngày, tập từ 15 đến 20 lần mỗi sets, nghỉ 5-10s giữa hiệp. Đây có thể gọi là một trong những bài tập gym cho nữ không được bỏ qua để đánh bay mỡ thừa tích tụ ở mông và đùi của bạn.

Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn một những bài tập gym cho nữ. Các bạn có thể luyện tập theo những bài tập bên trên để có thể giảm mỡ bụng và sở hữu một cơ thể săn chắc nhé!

Bài viết liên quan