GIÀN TẠ ĐA NĂNG VÀ MỘT SỐ BÀI TẬP BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

HƯỚNG DẪN TẬP LUYỆN Ngày: 02-03-2018 bởi: Admin Sportsland

GIÀN TẠ ĐA NĂNG VÀ MỘT SỐ BÀI TẬP BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Vậy còn chờ gì nữa hãy làm theo những chỉ dẫn sau của chúng tôi, luyện tập chăm chỉ những bài tập dưới đây để có một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh mà bạn đang mong ước.
 
Bài tập thứ nhất: tập cơ tay, vai, ngực với giàn tạ đa năng.
 
- Tư thế: Bạn nằm ngả lưng với tư thế thoải mái nhất theo chiều dọc ghế nằm của giàn tạ, hai chân đặt xuống đất và giữ cố định chắc chắn. Hai tay nắm chặt thanh đòn tạ ngay trước mặt, cơ thể trong trạng thái sẵn sàng.
                               
 
- Động tác:
 
+ Động tác thứ nhất: Từ từ nhấc tạ lên cao cho đến khi hai tay được duỗi thẳng và song song nhau, đồng thời hít vào cùng với nhịp nâng tạ. Chú ý sử dụng lực từ tay, vai, ngực trong quá trình nâng tạ, hai tay phải duỗi thẳng và để yên trong vài giây trước khi thực hiện động tác tiếp theo.
 
+ Động tác thứ hai: Từ từ hạ tạ xuống cho tới khi thanh đòn tạ gần chạm tới ngực đồng thời bạn từ từ điều chỉnh nhịp thở ra. Chú ý là động tác nên nhẹ nhàng, không được cho thanh đòn tạ chạm xuống ngực và lưu ý điều phối nhịp thở theo nhịp tập.
 
+ Lặp lại các động tác trên cho tới khi hoàn thành bài tập.
 
- Tác dụng: Bài tập trên giúp bạn phát triển cơ tay, cơ ngực và vai rất hiệu quả.
 
Bài tập thứ hai: tập cơ chân, đùi với bộ giàn tạ đa năng.
 
- Tư thế: bạn trong tư thế ngồi thẳng trên ghế của giàn tạ, tay nắm chắc vào hai tay nắm tạ ngay trước mặt, chân giữ cố định ngay sau hai thanh ngang nhỏ để nâng tạ. Chú ý là lưng luôn luôn trong tư thế thẳng trong suốt quá trình thực hiện bài tập.
 
                                
- Động tác:
 
+ Từ từ dùng chân nâng tạ lên và cố gắng giữ chân thẳng trong vài giây trước khi thực hiện động tác tiếp theo.
+ Nhẹ nhàng hạ tạ xuống một cách linh hoạt đồng thời bắp chân và đùi tạo thành góc 90 độ.
+ Lặp lại động tác trên cho tới khi hoàn thành bài tập.
 
- Tác dụng: bài tập này giúp bạn có cơ chân và vùng đùi săn chắc khỏe mạnh.
 
Bài tập thứ ba: bài tập kéo xô với giàn tạ đa năng.
 
- Tư thế: bạn trong tư thế ngồi thẳng lưng trên ghế của giàn tập tạ, hai chân đặt xuống đất trong tư thế vững chắc và hai tay giơ cao nắm lấy cần kéo xô của giàn tạ.
                             
- Động tác:
 
+ Dùng lực từ cơ tay, cơ vai kéo từ từ thanh kéo xô xuống cho tới khi thanh kéo xô xuống đến ngang vai.
+ Thả từ từ thanh xô lên. Chú ý trong quá trình kéo luôn giữ lưng thẳng và giữ nguyên tư thế ngồi.
 
- Tác dụng: bài tập này giúp bạn phát triển cơ tay và xô hiệu quả.
 
Tập thể hình sẽ mang lại cho bạn một sức khoẻ cường tráng và một cơ thể quyến rũ nhưng với điều kiện bạn phải kiên trì và luyện tập đúng cách. Hy vọng rằng với những bài tập vô cùng đơn giản trên với giàn tạ đa năng mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn rèn luyện đúng cách và có một cơ thể rắn chắc, khỏe mạnh.

Bài viết liên quan