5 LOẠI NƯỚC UỐNG TỐT CHO NGƯỜI TẬP THỂ HÌNH

TIN TỨC Ngày: 01-03-2018 bởi: Admin Sportsland

5 LOẠI NƯỚC UỐNG TỐT CHO NGƯỜI TẬP THỂ HÌNH

Để bù nước, bổ sung hàm lượng polyphenol - một chất chống oxy hóa cần thiết nhằm tăng sức đề kháng, chống mệt mỏi sau những giờ tập gym thì nước ép trái cây sẽ là loại nước uống tốt cho người tập thể hình nhất. Bài viết bên dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn 5 loại thức uống tốt nhất cho những bạn tập gym. Hãy cùng nhau xem qua nhé!

Nước ép cà chua + cà rốt:


Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết 1 ly nước ép cà chua + cà rốt (khoảng 160ml) cung cấp 65 calo năng lượng với thành phần bao gồm nước (90%), vitamin A, C, lycopene, kali, beta-carotene…Khi bạn kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau sẽ giúp bạn có một loại nước ép giàu enzyme chống oxy hóa alpha-lipoic acid, đẩy mạnh khả năng của vitamin A, C, E, loại những gốc hóa học tự do độc hại ra khỏi cơ thể. Đây được xem là loại nước uống tốt cho người tập thể hình nhất.

Nước ép nho đỏ:


Trong trái nho có chứa nhiều khoáng chất và 1 ly nước ép nho sẽ cung cấp rất tốt cho những người chuyên tập gym khoảng 74 calo năng lượng, 10–12g đường dễ hấp thụ, 11mg vitamin C (18% nhu cầu hàng ngày), kali, acit linoleic (trong hạt nho). Đặc biệt, chất resveratrol (tập trung nhiều trong vỏ) có tác dụng khử các chất độc gây ung thư trong cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ của các loại ung thư đến 65%. Do vậy khi lấy nho ép nước các bạn không nên bỏ vỏ nhé.

3. Nước ép ổi + dưa hấu


1 ly nước ép ổi + dưa hấu cung cấp 65 calo năng lượng với 2,5g protein + 1,5g chất xơ + 2,5g đường, canxi, phốt pho, sắt, mangan, caroten, vitamin B1, B2, PP, C… Ðặc biệt, nó còn có một số chất đạm ở dạng acid amin như citrulin, đường đơn fructose, glucose dễ hấp thu trực tiếp, tăng quá trình phục hồi sức sống cho da mất nước do ra nhiều mồ hôi. Ngoài ra, vitamin C  trong nước ép còn kích hoạt sản xuất collgen, hoạt chất cần thiết giúp củng cố độ bền cho khớp xương sụn, làm khoẻ mạch máu, kháng khuẩn, tăng sức đề kháng.

4.Nước ép cam + mật ong


Khi kết hợp cam cùng mật ong sẽ rất tuyệt khi nó có tác dụng tăng cường sức đề kháng, hạn chế nguy cơ cảm nắng trong mùa hè. 1 ly nước ép cam + mật ong cung cấp 85 calo năng lượng, hơn 50% nhu cầu vitamin C trong ngày cùng nhiều thành phần khác: kali, folate, canxi, vitamin D, B1, B2, B6, E, K, C, carbohydrate, đường…

5.Nước éo dứa + bắp cải


Dứa và bắp cải là đều là những loại thực phẩm rất giàu vitamin C, , B6, P, kali, canxi và enzym bromelain, trợ giúp tiêu hoá giảm triệu chứng sổ mũi, nhức đầu do đi nắng. eDo vậy, khi bạn kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau sẽ hiệu quả trong tập gym sẽ được tăng lên gấp đôi. Ngoài ra, 1 ly nước ép dứa+bắp cải còn rất hiệu quả trong việc làm lành các chấn thương nhỏ, căng nhức cơ, bong gân, sưng phồng, bầm giập… của quá trình tập luyện.

Bài viết trên vừa liệt kê ra 5 loại nước uống tốt cho người tập thể hình. Các loại nước ép này không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn vô cùng thơm ngon hấp dẫn đấy. Hãy thưởng thức một ly nước ép mát lạnh sau những giờ tập mệt mỏi sẽ rất tuyệt vời đấy!

Bài viết liên quan