5 LÝ DO BẠN NÊN TẬP THỂ DỤC VÀO BUỔI SÁNG

TIN TỨC Ngày: 02-10-2018 bởi: Admin Sportsland

5 LÝ DO BẠN NÊN TẬP THỂ DỤC VÀO BUỔI SÁNG

Chắc hẳn ai cũng biết rằng "Tập thể dục - thể thao tốt cho sức khỏe" nhưng có mấy ai quyết tâm rời chiếc giường êm ái để tập thể dục. Hôm nay, SPORTSLAND đưa ra “5 lý do nên rời khỏi giường và tập thể dục buổi sáng” với hy vọng sẽ khiến bạn thay đổi thói quen thường ngày.

Việc tập luyện thể thao vào buổi sáng khiến cơ thể bạn được đánh thức, giúp tinh thần bạn phấn chấn trước khi bước vào 1 ngày dài học tập, làm việc.


1.Tạo thói quen lành mạnh:

Lười vận động cơ bắp sẽ dẫn đến tình trạng sức khỏe của bạn mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng và nó có thể kéo dài suốt cả ngày. Thức dậy sớm hơn 30p, khởi động vài động tác, chọn ngay một bài tập và luyện tập thôi! Việc tập luyện vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể khởi động, mang lại một tâm trạng thoải mái và tỉnh táo. Những ngày đầu có thể bạn sẽ có cảm đau nhức, buồn ngủ nhưng chỉ sau 4-5 ngày cố gắng duy trì, bạn sẽ quen và thích thú với việc tập luyện.


2.Giải tỏa căng thẳng cực tốt:

Thời gian buổi sáng bạn luyện tập sẽ mang lại cho bạn cảm giác mới, cảm nhận được không khí trong lành, yên tĩnh và lắng nghe được âm thanh của thiên nhiên, cuộc sống như tiếng chim kêu, tiếng xe chạy chậm rãi... Những điều này sẽ giúp bạn thêm lạc quan, tinh thần thư thái và sảng khoái.


3.Tạm biệt chứng “khó ngủ”:

Rất nhiều người khó ngủ vào ban đêm dù cơ thể đang thiếu ngủ và mệt mỏi. Tuy nhiên, họ thường xuyên trong tình trạng "ngủ nướng" vào buổi sáng hoặc nằm ườn trên giường dù không ngủ thêm nhưng không thể nào dậy nổi.


Nếu bạn đang trong tình trạng khó ngủ, thì đây là giải pháp dành cho bạn: Khi bạn nghe báo thức lần đầu, hãy bước ra khỏi giường nhanh chóng tập vài động tác nhẹ nhàng và hít thở đều, sau đó tăng lên những bài tập nâng cao. Kèm theo 1 cốc nước lọc và tắm rửa với nước lạnh vào buổi sáng. Thực hiện đều đặn, bạn sẽ có giấc ngủ ngon mỗi ngày.

4.Ngăn ngừa bệnh tật:

Các bài tập thể dục hoạt động toàn cơ thể giúp tuần hoàn máu tốt hơn, phòng chống các bệnh về khớp, góp phần đẩy lùi lão hóa. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, hô hấp…

5.Thân hình săn chắc:

Bạn khoan bàn đến việc giảm cân, giảm mỡ, chỉ cần biết rằng việc tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp cho thân hình bạn trở nên thon gọn hơn trước cũng đã giúp bạn có động lực phấn đấu luyện tập mỗi sáng rồi. Bắp chân, hông, eo, mông ... đều săn chắc khỏe mạnh, giúp bạn có thân hình cân đối và đầy sức sống.


Trên đây là những lý do tập luyện thể dục mỗi buổi sáng. Ngoài ra, để các bài tập tại nhà của bạn trở nên thú vị hơn, hãy kết hợp với dụng cụ tập gym, yoga.

Xem thêm bài chia sẻ: Tại đây

Bài viết liên quan