5 SAI LẦM KHI TẬP THỂ HÌNH TẠI NHÀ BẠN CẦN TRÁNH.

TIN TỨC Ngày: 02-03-2018 bởi: Admin Sportsland

5 SAI LẦM KHI TẬP THỂ HÌNH TẠI NHÀ BẠN CẦN TRÁNH.

Tập thể hình tại nhà là hình thức rất thuận lợi cho những người bận rộn, nhưng không vì thế mà bạn lao vào tập luyện mà không có lịch trình cụ thể. Rất nhiều người đã và đang luyện tập mù quáng gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ của bản thân.


 
Hãy tránh 6 sai lầm thường gặp sau đây khi tập thể hình tại nhà giúp bạn có một vóc dáng hoàn hảo và sức khoẻ tuyệt vời để tận hưởng cuộc sống.
 
Sai lầm thứ nhất: bạn luyện tập quá lâu.
 
Khi tập thể hình tại nhà bạn thường kéo dài buổi tập quá lâu, có thể vì bạn tập quá nhiều bài tập hoặc thời gian nghỉ giữa các bài tập của bạn quá dài. Điều này không tốt vì bạn sẽ thấy mệt mỏi, dễ bị chán nản như vậy không mang lại hiệu quả cho quá trình luyện tập.



 

Nếu bạn có hơn 6 bài tập trong lịch trình tập luyện của mình thì nên suy nghĩ về việc cắt giảm khối lượng tập luyện. Khi bạn cắt giảm khối lượng bạn sẽ loại bỏ được những bài tập không liên quan đến nhau.
Một lưu ý quan trọng về khối lượng: Nếu trong một ngày tập luyện bạn chỉ tập luyện nâng chết hoặc Squat hay chỉ tập nằm đẩy tạ trên ghế tạ thì đảm bảo với bạn rằng cách tập này không có hiệu quả. Nhưng nếu bạn phối hợp thực hiện cả 3 bài tập đó cùng một ngày trong vòng vài tháng, bạn sẽ thực sự đạt được điều mong muốn.
 
Sai lầm thứ hai: Không tập Cardio.
 
Một số người nghĩ rằng, Cardio sẽ gây ra tập luyện quá sức, đây là một quan điểm sai nghiêm trọng. Cardio là bài tập rất tốt cho hệ tim mạch của bạn, do đó nó có thể giúp bạn duy trì buổi tập một cách cân bằng, ổn định.
Một vài lợi ích khác của Cardio bạn nên biết là giúp cơ thể loại bỏ chất thải, axit lactic giúp tim bạn ổn định và hồi phục nhanh hơn sau các bài tập nặng và vấn đề đau nhức cơ bắp sẽ biến mất nhanh hơn.

 
Sai lầm thứ ba: Không nghỉ ngơi đúng.
 
Nghỉ ngơi là việc giúp cơ bắp của bạn phục hồi và phát triển sau khi luyện tập, và nếu bạn đang tập luyện chăm chỉ nhưng không thấy nhiều kết quả thì bạn nên điều tiết lại thời gian tập luyện và nghỉ ngơi. Một cách đơn giản khi bạn tập thể hình tại nhà có thể thực hiện đó là ngủ thêm 30 phút mỗi đêm để cho mình thời gian nghỉ ngơi tốt hơn, cơ thể không bị mất sức thì sẽ giúp quá trình luyện tập của bạn trở nên hăng hái hơn và kết quả đạt được tốt hơn.

 
Sai lầm thứ tư: Không ăn đủ.
 
Đa phần những người tập thể hình nói chung hay người tập thể hình tại nhà thường  không ăn đủ lượng thực phẩm cần thiết. Ăn uống đầy đủ là việc cần thiết để bù đắp 1 gam protein cho mỗi gam trọng lượng cơ thể mất đi. Hãy chia nhỏ bữa ăn của mình thành 5 - 6 lần một ngày, hay tối thiểu bạn phải có 3 bữa ăn đầy đủ trong ngày để bù đắp lượng calo đã mất đi trong tập luyện.
 
Sai lầm thứ năm: Không tăng trọng lượng tập luyện.
 
Mặc dù là tập thể hình tại nhà nhưng bạn vẫn phải xây dựng cho mình một kế hoạch luyện tập cụ thể.
Bạn có thể lên kế hoạch tập luyện cho một khối lượng nhất định của một tuần. Mỗi tuần bạn nên cố gắng làm tăng trọng lượng bạn nhấc. Về lý thuyết bạn nên làm điều này cho đến khi bạn có được giới hạn của bạn, là lúc mà bạn không thể nâng trọng lượng lớn hơn, hoặc cho đến khi bạn đạt đến một mục tiêu trong một hoặc nhiều bài tập.

Sau đó, bạn có một tuần nghỉ ngơi và bắt đầu một chu kỳ lặp lại, có nghĩa là bạn bắt đầu với trọng lượng nhẹ hơn và từng bước xây dựng lên một lần nữa. Vào cuối mỗi chu kỳ bạn kết thúc ở mức độ mới tốt hơn nhưng vẫn nằm trong khả năng của bạn.
Đó là điểm mấu chốt để tuần sau bạn nâng được mức tạ nặng hơn tuần trước và giúp bạn đạt đến giới hạn của mình.
 
Với những thông tin chúng tôi cung cấp, hy vọng bạn sẽ xây dựng cho mình một lịch trình tập thể hình tại nhà cụ thể phù hợp với thể trạng của bản thân và tuyệt đối tranh 5 sai lầm trên để việc luyện tập đạt được kết quả tốt nhất.

Bài viết liên quan