BẬT MÍ & CÁCH GIỮ SỨC KHỎE TỐT CHO BẠN

TIN TỨC Ngày: 02-03-2018 bởi: Admin Sportsland

BẬT MÍ & CÁCH GIỮ SỨC KHỎE TỐT CHO BẠN

Mạnh khỏe là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên để có được một sức khỏe tốt chúng ta cần phải có những thói quen tốt để chăm sóc sức khỏe của mình, đồng thời bỏ những thói quen xấu. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn một vài cách giữ sức khỏe tốt cho bạn. Chúng ta hãy cùng xem qua nhé!

Không ăn vặt

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng hàm lượng phốt phát cao trong các thực phẩm để ăn vặt. Vì vậy những loại thực phẩm này làm đẩy nhanh các dấu hiệu lão hóa. Chúng không chỉ làm tăng tỷ lệ và mức độ nghiêm trọng của các biến chứng liên quan đến tuổi tác như bệnh thận mãn tính và vôi hóa tim mạch mà chúng còn có thể gây ra đau cơ nặng và teo da.

 


Thực phẩm bổ sung

Bổ sung vitamin và chế độ ăn uống điều độ có thể làm chậm quá trình lão hóa. Các nghiên cứu cho thấy uống vitamin tổng hợp hàng ngày có thể ngăn ngừa các bệnh về tim, giảm viêm khớp và làm giảm căng thẳng.

Ăn trái cây và rau xanh

Theo một số chuyên gia, một chế độ ăn uống tốt thì trong đó phải có nhiều trái cây và rau có màu tươi sáng. Ăn nhiều trái cây và rau xanh sẽ làm quá trình lão hóa diễn ra một cách từ từ mà không có nguy hại gì.


 

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Căng thẳng là một trong những yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến tuổi sinh học của chúng ta, và do đó giữ được cân bằng giữa công việc và vui chơi là tối quan trọng để giữ cho chúng ta trẻ trung.

Dành thời gian nghỉ ngơi

Những kỳ nghỉ dưỡng là cách tuyệt với nhất để thư giãn, giảm bớt căng thẳng và làm lắng xuống những tháng ngày bận rộn đã qua. Liệu pháp thư giãn như massage cũng rất tốt cho làn da của bạn, cải thiện lưu thông máu và bạch huyết, đẩy nhanh sự vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng cho làn da của bạn và đẩy nhanh việc loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.


Tập Yoga cho cơ thể trở nên linh hoạt

Yoga là một bộ môn rất tốt làm chập quá trình lão hóa vì nó mang lại tính đàn hồi cho cột sống, săn chắc da, loại bỏ sự căng thẳng ra khỏi cơ thể, tăng cường các cơ bụng và chỉnh sửa vóc dáng.


Đó là một lý do chính đáng để bạn không bỏ lỡ tiết học yoga tiếp theo của mình. Bộ môn này có nhiều tác động tích cực đối với sức khỏe trí nhớ của bạn.

Tập gym

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy lợi ích của việc chống lão hóa từ việc gym. Ở đây, có sự khác biệt lớn trong các tế bào của người tập gym thường xuyên và điều đặn so với những người chỉ đi dạo quanh quanh trong thời gian rảnh rỗi. Những người tích cực tập luyện nhất cho thấy có sự chậm lại quá trình thay đổi thế bào liên quan đến lão hóa, đặt họ ngang hàng với những người trẻ hơn 10 tuổi.


Bên cạnh đó, việc tập gym còn giúp cho cơ thể của bạn trở nên săn chắc, vóc dáng hoàn hảo. Bằng việc luyện tập đều đặn bạn có có thể phòng ngừa các bệnh ung thư nguy hiểm. Đây có thể xem như là cách giữ sức khỏe tốt cho bạn nhất đấy. Nếu được, bạn nên trang bị cho mình một vài thiết bị thể thao như máy chạy bộ, máy chạy xe đạp,… để có thể tự luyện tập tại nhà. Hoặc bạn có thể đến các phòng gym và luyện tập với các huấn luyện viên chuyên nghiệp.


Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn một vài cách giữ sức khỏe tốt cho bạn. Các bạn hãy tham khảo qua bài viết này, và áp dụng cho cuộc sống hằng ngày của mình luôn được khỏe mạnh và tươi trẻ nhé!

Bài viết liên quan