HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG GIÀN TẠ ĐA NĂNG HIỆU QUẢ

TIN TỨC Ngày: 02-03-2018 bởi: Admin Sportsland

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG GIÀN TẠ ĐA NĂNG HIỆU QUẢ

Giàn tập tạ đa năng có tác dụng hỗ trợ bạn luyện tập hầu như toàn bộ cơ ngực, cơ vai, cơ đùi, bắp chân và cơ tay hiệu quả. Bạn đã biết cách sử dụng giàn tập tạ đa năng chưa?

Nếu chưa hãy đọc bài viết sau để có phương pháp luyện tập phù hợp nhé!

1. Điều chỉnh ghế ngồi

Việc làm quan trọng đầu tiên cần phải làm đó chính là điều chỉnh ghế ngồi sao cho thoải mái nhất. Nếu ghế thấp thì bạn hãy điều chỉnh cho ghế cao lên, còn ghế cao quá thì hãy chỉnh cho ghế thấp xuống. Ghế ngồi được điều chỉnh đúng sẽ giúp cho bài tập của bạn mang lại hiệu quả cao nhất.

2. Sử dụng hết các chức năng
giàn tập tạ đa năng
 
Trong quá trình tập luyện với giàn tập đa năng bạn nên sử dụng hết tất cả các chức năng của máy nhằm tác động lên các vùng cơ khác nhau trên cơ thể của bạn thay vì chỉ tập luyện ở 1 vùng cơ bắp cụ thể. Tốt nhất là bạn nên giữ thói quen này khoảng 2-3 ngày trong tuần.

3. Không nghỉ ngơi khi đang tập

Trong quá trình tập luyện, nếu bạn nâng khoảng 12 lần mà vẫn còn sức để tiếp tục nâng thêm nữa thì bạn cần tăng trọng lượng quả tạ lên một chút. Có nghĩa là bạn thay quả tạ với cân nặng lớn hơn vào các chốt để tạ trên ghế tập. Còn trường hợp bạn không nâng được 12 lần liên tục thì cần giảm trọng lượng, nghỉ ngơi, xoa bóp để tiếp tục tập cho buổi sau. Khi tập, bạn nên hoàn thành trọn vẹn cả một bài thay vì nghỉ ngơi giữa chừng. Làm được như vậy thì các cơ bắp được hoạt động nhiều hơn, tận dụng được tối đa thời gian tập thể hình.

4. Thở đúng cách

 

Trong quá trình tập, bạn cần lưu ý thở ra khi đang đẩy tạ ra xa và hít vào khi kéo một thứ gì đó lại gần. Nguyên tắc này là rất quan trọng, nếu bạn thực hiện không đúng cách, rất có thể sẽ gây nguy hiểm cho cơ thể.

5. Không tập luyện quá sức với ghế tập tạ đa năng

Bạn đừng nên cố sức quá trong quá trình luyện tập, nếu không sẽ gây ra nhiều tai nạn đáng tiếc đấy. Bạn cứ bình tĩnh và từ từ luyện tập với những mức tạ nhỏ, thấp, lên dần với những mức tạ cao hơn, cơ bạn sẽ không thể chịu đựng được mức nâng tạ đội ngột đâu. Điều này tưởng chừng như rất đơn giản nhưng nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình tập thể hình với ghế tập tạ đa năng đấy. Mục tiêu của bạn sẽ nhanh đạt hơn rất nhiều.

Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn cách sử dụng giàn tập tạ đa năng sao cho thật hiệu quả. Việc luyện tập với thiết bị này, cơ thể cũng như sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể đây. Bạn hãy luyện tập đúng cách nếu không bạn sẽ bị phản tác dụng và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe đấy. Chúc các bạn luyện tập thành công nhé!

Bài viết liên quan