HƯỚNG DẪN CÁCH TẬP GYM GIẢM CÂN HIỆU QUẢ VỚI LUYỆN TẬP VÀ THỰC ĐƠN DINH DƯỠNG PHÙ HỢP

TIN TỨC Ngày: 02-03-2018 bởi: Admin Sportsland

HƯỚNG DẪN CÁCH TẬP GYM GIẢM CÂN HIỆU QUẢ VỚI LUYỆN TẬP VÀ THỰC ĐƠN DINH DƯỠNG PHÙ HỢP

Giảm cân là vấn đề khiến nhiều phụ nữ và cánh mày râu quan tâm. Nhiều người đã cố gắng tìm nhiều cách luyện tập mà vẫn không có hiệu quả tí nào, gây ra nhiều hậu quả xấu cho tinh thần như: lo lắng, stress, khép mình, tự ti khi gặp người khác.       
                       

Vậy đâu là lý do vẫn dành thời gian luyện tập các bài tập gym tại nhà hay phòng gym vẫn không hiệu quả?

1.Sai lầm trong việc tập gym giảm cân? 

- Chế độ luyện tập không hợp lý

Bạn nên có kế hoạch dành ra mỗi ngày 30p/1 ngày, đều đặn các ngày trong tuần hoặc ít nhất 5 ngày trong tuần. Việc tập đều đặn trong thời gian ngắn sẽ hiệu quả hơn nhiều việc bạn luyện tập một 2,3 ngày 1 tuần dù tập 2-3 giờ/1 lần tập.

Nhiều người muốn giảm cân nhanh nên ráng sức tập nhưng khi bạn tập quá sức trong nhiều giờ, cơ thể bạn sẽ không còn chịu nổi, dễ gây nhiều biến chứng. Đặc biệt bạn sẽ không còn sức và nản chí sớm chỉ trong vài ngày đầu.

- Thường xuyên thay đổi bài tập

Việc thay đổi bài tập có thể giúp bạn không nhàm chán. Tuy nhiên, nếu bạn liên tục thay đổi bài tập thì cơ thể bạn sẽ không kịp thích nghi với những kích thích của những bài tập tác động lên. Nếu bạn có thời gian và tài chính thì nên đến tập các phòng gym sẽ có HLV hỗ trợ để đưa ra các bài tập gym hiệu quả cao cho nhu cầu riêng của bạn.

- Nhịn ăn

Việc nhịn là sai lầm diễn ra nhiều nhất ở chị em. Họ nghĩ rằng sẽ giúp mình giảm cân nhưng hậu quả hoàn toàn ngược lại với mong muốn. Việc nhịn ăn sẽ làm bạn thiếu chất, cơ thể mệt mỏi. Bạn có thể giảm ngay được 8kg trong 1 tháng tập luyện và nhịn ăn, nhưng sau đó bạn có thể tăng lại 9kg bơi vì cơ thể thiếu chất dẫn đến bạn thèm ăn và ăn bù lại rất nhiều. 

2.Các bài tập hiệu quả: 

- Nếu bạn chỉ có như cầu tập giảm cân và thon gọn cơ thể thì những bài tập Cardio như: tập trên xe đạp tập, chạy bộ… hay Squat bạn có thể tập gym tại nhà với các dụng cụ thon gọn hoặc với 1 thảm tập. Chỉ cần 20-30p đều đặn mỗi ngày bạn sẽ nhận được hiệu quả bất ngờ.

 

- Nếu bạn có nhu cầu cao hơn như tăng cơ, tạo các múi cơ thì những bài tập với tạ với thời gian 1h có thể hỗ trợ bạn. Tuy nhiên để việc luyện tập với các bài tập cao bạn nên đến phòng gym để có HLV hướng dẫn và theo dõi kĩ hơn. 

3.Chế độ dinh dưỡng: 

Việc kiên trì luyện tập sẽ không hiệu quả nếu bạn không kết hợp chế độ dinh dưỡng đúng cách. Việc tập thể dục khi bụng đói sẽ khiến bạn hoa mắt, chóng mặt và dễ đuối sức. Tuy nhiên nếu ăn quá no trước khi tập, nhất là những thức ăn chứa nhiều chất béo, tinh bột…sẽ gây hại cho dạ dày của bạn và việc tập luyện không còn hiệu quả. Bạn nên ăn nhẹ 1 quả chuối hoặc 1 hủ sữa chua trước khi tập là tuyệt vời nhất. 

Thực đơn hằng bạn cần phải hàng chế các thức ăn chất béo, tinh bột, đậu phụng, các loại thức ăn nhanh và bia rượu. Bạn nên cung cấp cơ thể những thức ăn rau xanh, protein, cung cấp nhưng chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể…và chia nhỏ các bữa ăn. 

Việc kiên trì luyện tập hằng ngày và kết hợp mỗi chế độ dinh dưỡng sẽ giúp việc giảm cân của bạn đạt hiệu quả tốt nhất.
 

Chúc bạn thành công!

 

Bài viết liên quan