HƯỚNG DẪN CÁCH THẢ LÒNG SAU KHI TẬP THỂ HÌNH

TIN TỨC Ngày: 01-03-2018 bởi: Admin Sportsland

HƯỚNG DẪN CÁCH THẢ LÒNG SAU KHI TẬP THỂ HÌNH

Thả lỏng sau khi tập thể hình là việc làm cần thiết và không thể bỏ qua. Cách hiệu quả nhất để dừng xe hơi hoặc xe đạp không phải là bằng cách lao thẳng vào tường. Giống như việc giảm tốc độ của xe bạn cần phải thả lỏng cơ thể sau khi tập luyện, khoảng 5 – 10 phút, điều này sẽ giúp cơ thể bạn phục hồi sau một buổi tập luyện.

Mục đích của việc thả lỏng sau khi tập thể hình:

·         nhịp tim trở lại bình thường
·         đưa nhịp thở trở lại bình thường
·         tránh làm cơ bắp cứng và đau nhức
·         giảm nguy cơ bị chóng mặt
·         thư giãn các cơ bắp

Cho dù bạn là người mới tập luyện hay chơi thể thao thường xuyên thì việc khởi động và thả lỏng đúng cách trước và sau khi tập luyện sẽ giúp bạn tránh được các chấn thương trong quá trình luyện tập và có thể giúp bạn nâng cao phong độ.

Cách thả lỏng sau khi tập thể hình:


1. Tiếp tục di chuyển

Nhịp tim sẽ tăng cao sau khi tập thể dục và có thể bạn sẽ cảm thấy hơi chóng mặt nếu mới bắt đầu chương trình tập. Và điều này có thể khiến bạn muốn ngồi xuống và nghỉ ngơi. Tuy nhiên, điều tốt nhất nên làm lúc này là tiếp tục di chuyển.

Như vậy, nhịp tim sẽ chậm lại một cách từ từ, và bạn có thể giúp các thớ cơ đang mệt mỏi nghỉ ngơi và thả lỏng. Bạn cũngnên thử đi bộ trong khoảng 20 phút sau khi tập với nhịp độ chậm.

2. Tập luyện với nhịp độ chậm dần

Một trong những cách dễ dàng nhất để kết hợp thời gian thả lỏng vào quá trình tập đó là tập với nhịp độ chậm dần. Đây là cách tiết kiệm thời gian nhất. Đến phần cuối của bài tập, bạn hãy bắt đầu hạ nhịp độ của các động tác. Cuối cùng tập co giãn cơ và kết thúc. Đến cuối bài tập, nhịp tim của bạn sẽ đập với tốc độ bình thường.


3. Tập các động tác kéo giãn

Một khi đã kết thúc bài tập, bạn sẽ cần một vài động tác kéo giãn để thả lỏng. Hãy thử nghĩ về những động tác của chú mèo khi mới ngủ dậy. Giữ động tác kéo giãn đó trong vòng 15 giây, hoặc lâu hơn. Bạn không cần phải tập những động tác gập người, tay chạm ngón chân hoặc những động tác kéo giãn, căng cơ mạnh.

Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn một vài vấn đề cần lưu ý sau khi bạn kết thúc phần tập thể hình. Bạn có thể thấy rằng việc thả lỏng sau khi tập thể hình là vô cùng quan trọng. Mong rằng với bài viết này, các bạn có thể thả lỏng cơ thể đúng cách, giúp phục hồi sức khẻo và đạt hiệu quả coa nhất trong quá trình luyện tập nhé!

Bài viết liên quan