NHỮNG PHƯƠNG PHÁP TẬP THỂ DỤC VỚI XE ĐẠP HIỆU QUẢ NHẤT

TIN TỨC Ngày: 02-03-2018 bởi: Admin Sportsland

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP TẬP THỂ DỤC VỚI XE ĐẠP HIỆU QUẢ NHẤT

Tập thể dục với xe đạp đem lại rất nhiều hiệu quả về sức khỏe và vóc dáng cho bạn. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao nhất bạn cần phải tập đúng cách và đúng tư thế. Nếu không, bạn không những không đạt được hiệu quả như mong muốn mà đôi khi còn bị phản tác dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn những phương pháp tập thể dục với xe đạp đúng, bạn có thể xem qua nhé!

Đạp xe tốc độ cao: 

Để đạp xe với tốc độ cao, trước hết bạn phải xác định được tình trạng sức khoẻ của mình để chọn tốc độ sao cho phù hợp nhất. Sau một hồi tập luyện với xe đạp thì mồ hôi vã ra, nhịp thở nhanh, gấp… sẽ rất tốt cho hệ thống tuần hoàn của bạn. Bạn không nên tập quá sức, sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi và không tốt cho sức khỏe.

xe đạp tập

Vừa đạp xe vừa thư giãn: 

Đầu tiên, bạn hãy đạp xe chầm chậm trong một vài phút để nghỉ ngơi và thư giãn đầu óc. Sau đó lại bắt chân của bạn làm việc cật lực hơn bằng việc tăng tốc độ của vòng đạp từ từ. Phương pháp tập thể dục với xe đạp này rất tốt cho những hoạt động hệ tuần hoàn tim của bạn.

Đạp xe sử dụng sức hợp lý: 

Tuỳ theo tình trạng sức khoẻ của bạn mà dùng sức cho phù hợp. Phương pháp này giúp nâng cao sức bền và sức mạnh của đôi chân, giúp phòng tránh bệnh về xương đùi. Nếu thể trạng của bạn không được khỏe thì nên đạp với tốc độ chậm, vừa phải.

Đạp xe kết hợp với luyện thở: 

Phương pháp này đòi hỏi bạn phải đạp xe khoảng 30 phút với tốc độ trung bình. Khi đạp xe bạn cần nhớ rằng phải luôn kết hợp với thở sâu. Hãy hít vào thật mạnh, sau đó thở ra thật nhẹ nhàng, nó sẽ cực kỳ hữu ích nâng cao chức năng tim, phổi cho bạn.

 
xe đạp tập thể dục

Đạp xe bằng lòng bàn chân: 

Hãy để bàn đạp của xe tiếp xúc với chính giữa lòng bàn chân của bạn. Vì ở lòng bàn chân có huyệt thông tuyền, đạp xe có tác dụng xoa bóp huyệt đạo này. Với phương pháp này, tốt nhất là dùng lực của một chân để đạp xe, khi chân trái đạp thì hãy thả lỏng chân phải, và ngược lại. Mỗi lần tập luyện, mỗi chân thực hiện khoảng 20 - 35 lần đạp.

Với những phương pháp tập thể dục với xe đạp bài viết vừa chia sẻ bên trên bạn có thể áp dụng nếu muốn đạt được hiệu quả cao nhất. Mong rằng với bài viết này các bạn có thể luyện tập đúng cách mỗi ngày để có một sức khỏe tốt nhé!

Bài viết liên quan