NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI TẬP GYM MÀ BẠN KHÔNG ĐỂ Ý

TIN TỨC Ngày: 02-03-2018 bởi: Admin Sportsland

NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI TẬP GYM MÀ BẠN KHÔNG ĐỂ Ý

Tập gym là một phương pháp hữu hiệu để bạn có một cơ thể tuyệt vời, một sức khỏe tốt. Bên cạnh đó, nếu bạn không có những nhận định đúng đắn để tập luyện thì sẽ dẫn đến nhiều sai lầm. Từ đó bạn không thể đạt được kết qua như mong muốn. Ngược lại, bạn có thể sẽ bị phản tác dụng.

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn những sai lầm thường gặp khi tập gym bạn nên tránh, để đạt được kết quả như mong muốn nhé!


Càng tập nặng, cơ càng to:

Càng tập nặng, cơ càng to là một trong những sai lầm thường gặp khi tập gym của nhiều bạn. Mọi người trước khi đi tập thể hình luôn nghĩ rằng việc tập càng nặng thì cơ càng nhanh to và tập một ngày nhiều lần để nhanh chóng đạt được điều mình mong muốn. Điều này thực sự là một sai lầm lớn, chúng ta phải cho các cơ có thời gian nghỉ ngơi phục hồi và phải biết kết hợp chế độ dinh dưỡng và tập luyện kiên trì.

 
cách tập gym hiệu quả nhất

Không tập cơ chân:

Đôi khi bạn cho rằng chân không phải là mục tiêu tập luyện, do vậy mà bạn chỉ chuyên tâm vào việc tập cho tay, vai và bụng. Bạn nên biết rằng chân chính là nhóm cơ lớn nhất, quan trọng không kém của cơ thể và là nền tảng của một thể hình khỏe mạnh, vững bến. Nếu bạn chỉ chú ý đến những nhóm cơ chính mà không tập luyện cơ chân sẽ dẫn đến kết quả thể hình không đồng đều. Nên tập cơ chân với các máy chuyên dụng như: Máy chạy bộ đa năng, Xe đạp thể dục, máy tạp cơ chân chuyên dụng ...



Bỏ qua bài tập tim mạch:

Đôi khi để tiết kiệm thời gian, muốn nhanh chóng có một cơ bắp săn chắc thì người tập thường "đốt cháy giai đoạn" bằng cách bỏ qua những bài tập tim mạch. Điều này lại là một sai lầm lớn nữa của người tập. Những bài tập tim mạch có tác dụng điều hòa tim mạch, làm hệ thống tim mạch phát triển, giúp cơ thể nhanh chóng thon gọn và săn chắc.

Không khởi động:

 Đa số những người tập luyện hay mắc phải vấn đề này nhất. Đây là một sai lầm rất nghiêm trọng, nếu như bạn không khởi động thì rất dễ mắc phải những chấn thương cơ không mong muốn. Vì vậy, để tránh những chấn thương như cơ, xương, khớp... mọi người cần phải khởi động kỹ trước khi tập luyện.

 
tập gym hiệu quả

Không cần huấn luyện viên hướng dẫn:

Đa số người tập nghĩ rằng chỉ cần đến các phòng tập gym hay tự mình tập luyện cũng đạt được kết quả và không muốn tốn chi phí để thuê huấn luyện viên cá nhân cho mình, đó là một sự sai lầm đấy. Những người này hay tự tin rằng mình có thể tự tập luyện mà không cần người hướng dẫn.

Tuy nhiên, nếu mới chỉ bắt đầu làm quen với các bài tập và dụng cụ tập gym, bạn cần phải có sự hướng dẫn cụ thể của huấn luyện viên chuyên nghiệp để có được những bài tập, động tác tập chuẩn xác và chế độ dinh dưỡng thích hợp. Bạn không nên tham khảo bài tập hay chế độ dinh dưỡng của người khác vì mỗi cơ thể là khác nhau.

Tập luyện với huấn luyện viên sẽ giúp bạn an tâm và tự tin khi tập gym. (Hình sưu tầm từ Titan Gym)


Như vậy, bạn có thể thấy rằng, những sai lầm thường gặp khi tập gym mà bài viết vừa để cập bên trên rất dễ mắc phải với các bạn mới vừa bắt đầu tập. Tuy các lỗi đó có thể khó gặp nhưng lại gây rất nhiều ảnh hưởng. Các bạn cần lưu ý để kết quả luyện tập được tốt hơn nhé!

Từ khóa được tìm nhiều:
sai lầm khi tập gym, tập gym cho nữ, tư vấn tập gym, hướng dẫn tập gym cho bạn nữ, tư vấn tập gym, 

Bài viết liên quan