NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP PHẢI KHI TẬP GYM NỮ

TIN TỨC Ngày: 02-03-2018 bởi: Admin Sportsland

NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP PHẢI KHI TẬP GYM NỮ

Nhiều bạn nữ chọn gym làm môn thể thao để mình tập luyện thường xuyên vì muốn sở hữu một vóc dáng hoàn hảo và một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, nhiều bạn trong quá trình tập luyện mắc phải những sai lầm mà đôi khi không nhận ra. Bài viết sau đây sẽ gởi đến bạn các lưu ý cho những vấn đề thường gặp phải khi tập gym nữ, bạn nên xem qua.


1. Không có mục tiêu, kế hoạch tập luyện rõ ràng, cụ thể:

Đây là một trong những vấn đề thường gặp phải khi tập gym nữ. Các bạn thường chạy theo số đông đến các phòng tập gym để tập luyện với mục đích chung là giảm cân, mong muốn sở hữu vóc dáng đẹp... Chính vì điều đó mà làm bạn không thể hình dung được làm thế nào để mang lại kết quả mong muốn, không mang lại hiệu quả trong suốt quá trình tập luyện. bạn có thể khắc phục vấn đề đó bằng cách hãy lên một kế hoạch tập luyện chi tiết khi đã xác định rõ mục tiêu tập luyện.

Điều này sẽ giúp bạn có động lực và đi đúng hướng trong quá trình tập hơn. Để có thể hình dung một cách rõ ràng thì tốt nhất bạn nên viết ra một tờ giấy và dán lên tường các mục tiêu sắp tới muốn đạt được và ước tính khoảng thời gian nhất định mang lại kết quả.

Chẳng hạn như bạn muốn giảm 2cm vòng eo trong 3 tháng đầu tiên, giảm 2kg trọng lượng cơ thể trong 4 tháng liên tiếp,...bước tiếp theo là bạn lên kế hoạch tập luyện và chế độ dinh dưỡng phù hợp để đạt được các mục tiêu sát với khoảng thời gian đưa ra. Để làm được điều đó, bạn cần tham khảo trên internet, HLV tập gym, tư vấn từ những người có kinh nghiệm,..


2. Chế độ dinh dưỡng không phù hợp:

Hiệu quả mang lại trên cả mong đợi nếu bạn biết kết hợp hài hòa giữa chế độ tập luyện và chế độ dinh dưỡng. Còn nếu bạn cố gắng hết sức tập nhưng chế độ dinh dưỡng không đảm bảo đủ chất thì sẽ ảnh hưởng đến 40 -50% kết quả cuối cùng và ảnh hưởng không tốt đến cả sức khỏe của bạn. bạn hãy đưa ra cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Lên thực đơn rõ ràng cho từng ngày để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể.

Tuy nhiên, những người muốn có vòng eo thon gọn cần tránh các đồ ăn rán, nướng, đồ ăn nhanh, các thực phẩm có chất bảo quản, đồ uống có ga,... giảm lượng tinh bột và tăng protein trong khẩu phần ăn mỗi ngày, ăn nhiều rau củ quả, uống nhiều nước để có một cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng gọn.

3. Chế độ ngủ nghỉ chưa khoa học:

Ngủ nghỉ điều độ, khoa học là một trong những yếu tố mang lại kết quả cuối cùng cho bạn. Bạn tập cật lực nhưng thời gian ngủ nghỉ chưa đủ 8 tiếng cho một ngày thì kết quả mang lại là không thật sự cao. Vì vậy bạn cần sắp xếp thời gian để có thể ngủ đủ 8 tiếng / 1 ngày và 1 tuần có 7 ngày thì bạn nên tập tối đa 5 ngày/1 tuần, 2 ngày cuối tuần dành để thư giãn và nghỉ ngơi.


4. Tập chưa cố gắng hết sức:

Tập gym không phải khó nhưng cần sự kiên trì và cố gắng của người tập. Mỗi ngày tập, chỉ diễn ra từ 30 - 45 phút, vì vậy thời gian này bạn nên tập trung tập như vậy mới mang lại kết quả. Tránh sao nhãng, nghỉ giải lao, nói chuyện giữa giờ tập quá lâu. Bạn nên tuân theo quy tắc trong tập gym sau đây:

-Tập chậm, đúng và cho đến hết động tác mới thôi.
-Không nghỉ quá 2 phút giữa 2 bài tập.
-Sau mỗi lần tập, tăng mức độ lên từ 10 - 20% so với lần trước đó.
-Giữa mỗi hiệp nghỉ giải lao 2 - 5 phút và cung cấp lượng nước vừa đủ cho cơ thể.

Bài viết trên vừa lưu ý đến bạn những vấn đề thường gặp phải khi tập gym nữ. Bạn nên tham khảo qua để có thể lên cho mình một kế hoạch luyện tập, nghỉ ngơi và dinh dưỡng thật hợp lí nhé. Chúc các bạn luyện tập thật hiệu quả!

Bài viết liên quan