3 ĐIỀU NHẤT ĐỊNH PHẢI NHỚ KHI MUỐN KINH DOANH PHÒNG GYM THÀNH CÔNG

TIN TỨC SETUPGYM Ngày: 12-04-2018 bởi: Admin Sportsland

3 ĐIỀU NHẤT ĐỊNH PHẢI NHỚ KHI MUỐN KINH DOANH PHÒNG GYM THÀNH CÔNG

Kinh doanh phòng gym đã trở thành xu hướng và cũng rất dễ dàng để mở ngay một phòng gym ở thành phố hay nông thôn. Tuy nhiên, việc mở ra phòng gym, thu hút nhiều người đến tập và cách để giữ chân họ là việc không phải chủ phòng gym nào cũng làm được.Trong kinh doanh cơ hội luôn đi đôi với thách thức, lợi nhuận càng cao thì rủi ro cũng lớn.


Vậy đâu là cách để giúp các chủ phòng gym giải những bài toán nan giải trong kinh doanh. Đây là bài chia sẻ dành cho các chủ đầu tư đang tìm hướng để bắt đầu kinh doanh phòng gym với "thái độ nghiêm túc"


1.Nghiên cứu thị trường mục tiêu và lựa chọn chọn địa điểm

1.1 Khách hàng mục tiêu:

Bạn đã lựa chọn vào con đường kinh doanh thì cần phải đầu tư thời gian và sức lực để tìm hiểu. Việc khảo sát kỹ lưỡng và thống kê rõ ràng về nhân khẩu học của các đối tượng kinh doanh mà bạn muốn thu hút là việc cực kỳ quan trọng.


Theo khảo sát thì khách hàng phòng gym thường là thanh niên và người lớn tuổi từ 40 trở lên. Nam nữ thanh niên thường đến phòng tập với mong muốn cơ bắp săn chắc, thân hình đẹp thu hút, sức khỏe bền. Còn đối với người lớn tuổi, họ có nhiều thời gian rảnh rỗi, thu nhập cao và đang rất cần sức khỏe tốt để hạn chế khả năng lão hóa sớm.

Từ việc tìm hiểu kĩ lưỡng đối tượng khách hàng, bạn sẽ chọn được địa điểm phù hợp để thu hút khách hàng như gần trường đại học, building, trung tâm mua sắm, gần chợ, hay khu dân cư… Và chính từ những dữ liệu mà bạn đã thu thập được, bạn sẽ ra kế hoạch kinh doanh cụ thể và khác biệt như: dịch vụ gym cho mẹ bầu; gym cho trẻ em; hay máy móc hiện đại đa năng...

Dịch vụ gym cho phụ nữ

Dịch vụ gym cho trẻ em

1.2 Đối thủ cạnh tranh:

Bạn nên tìm hiểu các đối thủ, bạn xem xét đã có phòng gym nào ở đó chưa?

Nếu đã có mà bạn vẫn muốn thu hút khách hàng và đặt phòng gym ở địa điểm đó, thì bạn cần hiểu đối thủ của bạn có điểm mạnh, điểm yếu nào?

Và bạn có những điểm nào để kéo được các hội viên đến và ở lại với bạn, ví dụ bạn liệt kê ra được những điểm mạnh như: mặt bằng rộng hơn; giao thông thuận tiện; máy móc cao cấp chất lượng; dịch vụ giá rẻ; đa dạng bộ môn…

1.3 Lựa chọn mặt bằng:

Mặt bằng phòng gym 30/4 tại TP Rạch Giá - Tỉnh Kiên Giang


Từ việc bạn đã hiểu được khách hàng mục tiêu thì việc quyết định chọn một mặt bằng ở đâu, ra sao sẽ dễ dàng hơn cho bạn. Khi chọn mặt bằng, các chủ đầu tư cần lưu ý về: Diện tích đủ rộng có thể chứa lượt người tập và máy móc, lối đi lại, thông thoáng, sáng. Ví dụ nếu mặt bằng 70m2 trở lên thì bạn có thể sắp xếp được tầm 20 máy trở lên. Nếu diện tích nhỏ, bạn có thể dùng giải pháp bằng gương và kính để tạo cảm giác có chiều sâu và rộng hơn trong mắt người nhìn.

1.4 Đàm phán giá cả thuê mặt bằng.

Bạn cần cân nhắc và tính toán kỹ lương để chốt giá tốt với chủ mặt bằng khi thuê hoặc mua. Đương nhiên dựa vào kỹ năng đàm phán của bạn như thế nào để giá càng thấp thì càng tốt. Thủ tục hợp đồng phải rõ ràng và có ràng buộc. Thời gian thuê phải lâu dài từ 3-5 năm, tránh trường hợp chủ mặt bằng “khó ở” lại "lật mặt" khi phòng gym của bạn đang phát triển tốt.


Tóm lại, mặt bằng kinh doanh chiếm trên 50% yếu tố thành công phòng gym của bạn nên bạn phải thật kỹ lưỡng.

2.Thủ tục kinh doanh phòng gym:

Đăng ký kinh doanh:

Để được đăng ký kinh doanh phòng gym, người đứng tên pháp lý bắt buộc cần phải có bằng huấn luyện viên thể hình do Liên đoàn thể dục thể thao cấp. Trường hợp bạn chưa có bằng hãy nhờ bạn bè - ai đã có bằng HLV để đứng tên giúp.

Quy định bố trí máy móc:

Danh sách máy móc cần có để đạt yêu cầu kinh doanh phòng gym theo pháp lý thì không quá khó khăn. Trong quá trình tư vấn, SPORTSLAND - đơn vị tư vấn setup sẽ dựa vào mặt bằng để giúp bạn chọn ra số lượng, dòng máy để đạt yêu cầu kinh doanh. Về khoảng cách máy, bạn lưu ý phải đáp ứng yêu cầu quy định của phòng tập văn hóa là 1m giữa các máy.

Yêu cầu cần:

Khi bạn đã mở phòng tập hay công ty, bạn cần lưu ý thực hiện đúng những yêu cầu pháp luật quy định, để không rơi vào trường hợp đáng tiếc sau này.

+ Chứng chỉ phòng cháy chữa cháy do công an quận (huyện) nơi bạn mở phòng tập cấp. Trang bị bình cứu hỏa đặt sẵn tại phòng tập.

+ Hộp cứu thương để phòng những trường hợp hội viên luyện tập bị chấn thương. Phác đồ luyện tập giúp hướng dẫn người tập không bị chấn thương. Nội dung phòng tập bạn nên đặt nơi dễ nhìn để hội viên chấp hành thực hiện.

+Huấn luyện viên: Trong quá trình luyện tập của hội viên tại phòng gym, yêu cầu cần có Huấn luyện viên để hướng dẫn.

3.Dành cho chủ phòng gym nghiêm túc trong ước mơ

Để kinh doanh phòng gym giúp thu hồi vốn nhanh và mang về lợi nhuận phải bắt đầu từ một kế hoạch cụ thể, rõ ràng từ những bước như SPORTSLAND vừa chia sẻ ở trên. Ngoài ra thì còn cả một chặng đường dài từ thi công thiết kế, chiến lược kinh doanh, quản lý nhân sự, huấn luyện đội ngũ, truyền thông – marketing, làm việc với đối tác…

Tôi đã nói cơ hội luôn đi đôi với rủi ro, nếu bạn không đủ quyết tâm và có người dẫn đường tốt thì bạn cũng như nhiều phòng gym khác thất bại sau vài tháng kinh doanh.

Chúng tôi sẵn sàng giúp bạn khi bạn có ngọn lửa đam mê làm chủ, khát khao tự do thời gian, tài chính, cả sức khỏe chính bạn và gia đình.


Chương trình  “CAM KẾT THU HỒI  50% VỐN ĐẦU TƯ CHO CHỦ PHÒNG GYM TRONG 3 THÁNG” chỉ dành cho bạn khi đã có ý định kinh doanh phòng gym nghiêm túc và muốn phát triển phòng tập thành công. Để rõ hơn thông tin chương trình, liên hệ về số hotline để được tư vấn miễn phí: 0949 355 888


Hãy like và theo dõi Page để có nhiều thông tin bổ ích cho bạn:

https://www.facebook.com/ThietKePhongGym.ChuyenNghiep.Sportsland/

Ghi chú: Bài viết có sử dụng hình ảnh AHA Gym

Bài viết liên quan