PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO NHÂN SỰ DÀNH RIÊNG CHO CHỦ PHÒNG GYM

TIN TỨC SETUPGYM Ngày: 20-05-2018 bởi: Admin Sportsland

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO NHÂN SỰ DÀNH RIÊNG CHO CHỦ PHÒNG GYM

Ngoài quan tâm đến chiến lược, kế hoạch kinh doanh thì các vấn đề trực tiếp đến con người trong một tổ chức cũng cần được ưu tiên trong danh sách những việc thiết yếu của chủ phòng gym.

Công tác đào tạo cực kỳ quan trọng trong một doanh nghiệp (phòng gym của bạn), cho dù phòng gym đang ở quy mô nhỏ hay lớn. Đào tạo nhân sự phòng gym là một quá trình cần có sự đầu tư bài bản ngay từ lúc đầu nhân viên mới vào, cho đến khi các nhân viên cùng làm thay đổi phòng gym theo hướng phát triển.

Hôm nay, SPORTSLAND sẽ cùng bạn đi tìm hiểu chuyên sâu về “Phương pháp đào tạo nhân sự cho chủ phòng gym”

1.Những sai lầm mà các chủ phòng gym thường mắc phải

- Chỉ thực hiện công tác đào tạo nhân viên khi tổ chức (phòng gym) có sự cố. Với các tổ chức này thường không có kế hoạch đạo tạo dài hạn và tích hợp.

- Xem chi phí đào tạo là một khoản chi phí, không nghĩ đây là khoản đầu tư nguồn lực cho 1 tổ chức để phát triển bền vững. Với tư duy kinh doanh sai lầm đó, các chủ phòng gym thường không chú trọng tới việc đào tạo một đội ngũ nhân sự hiệu quả, dẫn tới năng lực đáp ứng công việc không cao…

- Sợ đào tạo nhân viên trở nên giỏi thì họ sẽ rơi công ty và tìm một nơi làm mới.

Bạn hãy nhớ rằng: “Trong kinh doanh có đầu tư sẽ có rủi ro, nhưng không đầu tư sẽ không sinh lợi nhuận.” Một công ty muốn phát triển lâu dài thì chắc chắn họ cần nguồn nhân lực giỏi để làm việc.

Vấn đề nhân sự luôn khiên các chủ phòng gym đau đầu

Ví dụ: nếu trường hợp một tổ chức 10 người được đào tạo, sau khi đào tạo sẽ có 5 người ra đi, còn 5 người ở lại. 5 người này có thể mang về năng suất hiệu quả cao, có nhiều đóng góp tích cực và sáng tạo, tinh thần làm việc chủ động hơn khi đó kết quả thu về tốt hơn gấp 3 lần so với lúc ban đầu (ít nhất). Vậy công ty của bạn vẫn thu về lợi nhuận lớn, ngoài ra nguồn nhân lực này sẽ còn thúc đẩy nhiều nhân sự mới năng động mà không cần phải bỏ ra chi phí đạo tạo lớn.

2.Hiểu đúng về bản chất đạo tào nhân sự phòng gym

Kinh doanh phòng gym là mô hình kinh doanh dịch vụ nên các vấn đề phục vụ, chăm sóc, hỗ trợ, tương tác… cực kỳ quan trọng nên chủ phòng gym phải có kế hoạch cho một lộ trình xuyên suốt và lâu dài, bao gồm: “Đào tạo – Tái đào tạo – Đào tạo bổ sung”. Điều này, sẽ giúp nhân viên luôn hiểu được những thay đổi và luôn cập nhật mới nhất về dịch vụ; thiết bị, máy móc; những mong đợi của khách hàng theo xu hướng mới.

- Công tác đào tạo và huấn luyện cho nhân viên gồm có hai phần:

+ Đào tạo chuyên môn: kĩ thuật máy móc, cách sử dụng máy, các gói dịch vụ, dinh dưỡng, đo inbody…


+ Đào tạo kỹ năng:  kỹ năng quản lý, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng chốt sale…

Chốt sale là yếu tố quan trọng mang lại doanh thu phòng gym

- Người lãnh đạo (chủ phòng gym) và người quản lý cần xây dựng được một hệ thống đào tạo nhân sự thông qua các bài giảng, các buổi thực tế.

- Đào tạo phải được tích hợp trong các hoạt động hằng ngày. Đào tạo qua cách làm việc chung, đào tạo qua báo cáo theo tuần, theo tháng và tổng hợp theo quý, theo năm.

- Đào tạo nhân sự theo nguyên tắc: 70% -20% - 10%

70% nhân viên học được chính trong công việc, đội nhóm và khả năng tự học.

20% nhận viên học từ các cấp trưởng phòng và lãnh đạo.

10% nhân viên học từ các khóa học.

3.Quy trình đạo tào nhân sự

Đào tạo nhân sự có thể từ nội bộ công ty hoặc thuê giảng viên từ bên ngoài. Mỗi đơn vị sẽ có một tính chất riêng nhưng quy chung lại đều đi qua các bước sau:

Bước 1: Tạo ra khung năng lực

Bản chất đào tạo để có một nhân viên giỏi phụ thuộc vào 70% ở chính họ. Nên việc xây dựng khung năng lực để nhân viên biết rằng, nếu muốn đạt được vị trí; cấp bậc; mức lương, quyền lợi…thì họ cần phải có tố chất, năng lưc và mang lại những  kết quả gì cho phòng gym của bạn.

Khi các nhân viên hiểu được từng vị trí, các quản lý cần khuyến khích khả năng tự nâng cấp bản thân, khả năng tự học, thái độ chủ động. Hãy tạo ra môi trường để mỗi nhân viên thấy bản thân luôn được học hỏi, phát triển ngoài khoản lương hàng tháng.

Bước 2: Đào tạo và huấn luyện nhân viên

- Nhân viên vào một môi trường làm việc mới, người quản lý cần hướng dẫn cách hội nhập, quy trình hoạt động, nội quy công ty và tính chất riêng của ngành.

- Đào tạo chuyên môn: nhiệm vụ và kiến thức ở vị trí quản lý, lễ tân, nhân viên sale, HLV, tạp vụ, bảo vệ…

- Đào tạo kỹ năng: kỹ năng quản lý, kỹ năng chia sẻ, kỹ năng xử lý vấn đề, kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng quản lý cảm xúc…

Bước 3: Đánh giá

Chủ phòng gym cần phải có lược rõ ràng ngay từ ban đầu để đánh giá đúng nhất từng nhân sự, phòng ban.

Bạn có thể dùng mô hình KPI để đánh giá tổng quan hơn cho từng vị trí. Điều đó, sẽ giúp bạn theo dõi được năng lực nhân viên trong phòng gym thông qua: con số đo lường, thái độ làm việc, mức độ hài lòng, đánh giá làm việc đội nhóm…

Chính điều này sẽ giúp người lãnh đạo (chủ phòng gym) và người quản lý có cái nhìn tổng quan và chi tiết hơn để có hướng phát huy hay cải thiện để phòng gym của bạn phát triển vượt bậc và có một đội nhóm nhân sự gắn bó.

----------

Qua bài chia sẻ trên, SPORTSLAND mong muốn giúp bạn gỡ đi một phần nỗi lo trong kinh doanh phòng gym và việc lãnh đạo trở nên dễ dàng hơn. Chúng tôi chúc bạn thành công trong con đường kinh doanh phòng gym.

Hãy theo dõi trang sẽ có nhiều bài chia sẽ bổ ích gửi đến bạn. Hãy tham gia vào cộng đồng khởi nghiệp kinh doanh phòng gym thành công tại Việt Nam.

HOTLINE BÁN LẺ: 08 864 355 88 - HOTLINE SETUP PHÒNG GYM: 0906 698 869 - 0949 355 888

TÌM HIỂU NGAY SETUP PHÒNG GYM TỪ A-Z: //www.sportsland.vn/pages/setup-phong-gym

GỌI NGAY 0906 698 869 hoặc 0949 355 888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan